top of page

อยากเรียนเก่งผมว่าไม่ยาก


เพียงแต่เริ่มต้นให้มันถูก

ถูกตั้งแต่การดูแล เลี้ยงดูของพ่อแม่ ก่อนจะส่งเข้าสู่โรงเรียนหรือสถานศึกษา เพื่อส่งต่อการช่วยเหลือดูแลเพิ่มเติมอีกต่อไป ซึ่งไม่ได้หมายความว่าหมดภาระของพ่อแม่แล้ว ดังนั้นครูคนแรกของเราก็คือพ่อแม่ โรงเรียนและครูเป็นผู้พัฒนาเพิ่มเติมให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมและของโลก

หากมีการเตรียมพร้อมตั้งแต่เริ่มต้นผมคิดว่า มันไม่ใช่เรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จในการเรียน ไม่ว่าจะชอบเรียนสาขาใดก็ตาม ก็ได้เรียนในสาขาที่ตนเองชอบ ซึ่งจะเป็นการส่งผลต่อการเรียนในชั้นเรียนปกติ

ถ้าเราเริ่มต้นมาถูกการเรียนในชั้นเรียนมันไม่ใช่เรื่องยาก ผู้เรียนอยู่ในสภาพพร้อมเรียน ครูผู้สอนพร้อมในการจัดการเรียนรู้ ดังนี้แล้ว การเรียนรู้ในแต่ละวันมันก็จะมีแต่ความสุข สนุกสนานไปกับการเรียนรู้

แต่...ถ้าหาก

การเตรียมการที่ไม่ถูก ไม่เป็นดังว่า ผลมันก็จะเกิดอย่างที่เราเห็น เริ่มต้นต่างคนต่างปล่อย คิดว่าไม่ใช่ภาระของตน ตั้งแต่ครอบครัวยันถึงโรงเรียน สู่มหาวิทยาลัย ผลสุดท้ายมันก็จะไม่ได้ดังที่หวัง

อยากเรียนเก่งผมว่าไม่ยาก “ เพียงเริ่มต้นให้มันถูก “

อักษร บุญชาลี

สนใจข้อมูลเพิมเติม คลิกที่นี่

Recent Posts
bottom of page