top of page

ช็อคตาตั้ง! อาชีพในฝันอันดับ 1 เด็กไทยยุค ‘ดิจิทัล’


ถ้าให้เดาว่าอาชีพในฝันอันดับ 1 ของเด็กไทยปี 60 ซึ่งเป็นยุคที่ก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลเต็มตัว เชื่อว่าหลายคนคงมองไปที่โปรแกรมเมอร์ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ รวมถึงอาชีพยอดฮิตอาทิ หมอ แอร์โฮสเตส หรือ นักธุรกิจ แต่ต้องบอกว่าที่เอ่ยมาทั้งหมดนั้นผิด เพราะอาชีพในฝันอันดับ 1 ของเด็กยุคใหม่คืออาชีพนี้!!!

โดยเป็นการสำรวจเด็กอายุ 7-14 ปี ของกลุ่มบริษัท อเด็คโก้ ประเทศไทย ซึ่งเปิดเผยไว้น่าสนใจว่า อาชีพในฝันของเด็กไทยประจำปี 2560 เป็นอาชีพที่มาแรงแซงโค้งอาชีพแพทย์ที่เคยครองอันดับ 1 ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา อาชีพที่ว่านี้ก็คือ “ครู” ซึ่งเป็นอาชีพในฝันอันดับ 1 ของเด็กไทย โดยเด็ก ๆ ส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่าอยากแบ่งปันความรู้ให้เด็ก ๆ และสอนให้เด็กเป็นคนดี ว้าว ! ได้ยินแบบนี้แล้วต้องบอกว่า…สุดยอด!!! นับเป็นอาชีพที่เหมาะกับโลกยุคใหม่ ซึ่งเป็นโลกแห่งการ “แบ่งปัน” และ “แชร์ความรู้” อย่างแท้จริง

เท่ากับว่าในอนาคตเราจะมีครูดี ๆและเก่ง ๆเกิดขึ้นอีกมากมาย อาชีพครูที่เคยถูกมองข้ามเนื่องจากทำงานหนักแต่ผลตอบแทนน้อย คงกลายเป็นอาชีพที่มีรายได้เทียบเท่า “วิศวกร” หรือ “แพทย์” และที่แน่ๆคนที่จะผ่านเข้าสู่อาชีพนี้ได้ย่อมต้องเพียบพร้อมด้วย “อีคิว” และ “ไอคิว” ซึ่งจะถูกคัดสรรเข้าไป “สร้างคน” ที่ยากกว่าการสร้างอุปกรณ์ทั้งมวลในโลกใบนี้

ที่มา : Thaiquote ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค Thaiquote.org https://www.facebook.com/thaiquote.org ทวิตเตอร์ @ThaiQuoteORG

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม


Recent Posts
bottom of page